Contents
Câu chuyện kinh doanh không dừng lại ở việc bạn mở được quán ăn(gồm quán bún bò Huế) mà bạn còn cần phải thu hút khách đến, nhớ, và quay lại thưởng thức.
Thu hút khách đến quán ăn như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết của noinaupho.vn dưới đây nhé.
Mở quán bún bò Huế ở Hà Nội, liệu có đơn giản như cách nhìn bên ngoài?
Toàn bộ thiết bị chế biến thực phẩm dành cho một quán ăn/nhà hàng bún bò Huế!
Đây có lẽ là câu chuyện đáng băn khoăn cho nhiều quán ăn mới mở. Dù rằng quán sạch đẹp, mát mẻ, đồ ăn chất lượng tốt, nhưng lại chẳng có mấy khách khiến cho tinh thần đi xuống, không còn tâm trạng để phục vụ khách.
Những điều kiện để thu hút khách hàng của quán ăn:
- Vị trí mở quán là vấn đề quan trọng đầu tiên. Những vị trí tốt để mở các quán ăn như quá bún bò Huế như: gần các tòa nhà văn phòng, khu vực gần các trường đại học,….
- Tiếp theo là vấn đề bảng hiệu của quán: cần đủ lớn, rõ ràng, không quá nhiều thông tin khiến người xem nhức mắt, lẫn thông tin quan trọng.
- Cuối cùng là mặt tiền của quán: đảm bảo khách hàng sẽ nhìn thấy được không gian ăn uống, đồ ăn phục vụ. Không nên lạm dụng quá phong cách cá nhân cho mặt tiền của quán, có thể khiến quán không đơn thuần giống quán ăn nữa.
- Đặc biệt là nên lưu ý khu vực gửi xe, trông xe cho khách hàng.
Làm thế nào để gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng?
Một quán ăn để lại trong tâm trí khách hàng sẽ ở 3 yếu tố quan trọng sau: đồ ăn, không gian quán, cách phục vụ.
-
Đầu tiên, đồ ăn:
Đồ ăn, thực đơn là vấn đề cốt lõi và cực kì quan trọng của một quán ăn. Để tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng, bạn không chỉ cần có đồ ăn ngon mà còn cần chứa trong đó sự độc đáo. Độc đáo từ nguyên liệu trong món ăn, để đảm bảo tạo nên một hương vị đặc biệt. Độc đáo ở các gia vị đi kèm như sa tế, rau sống, hay hũ măng ớt,…
-
Tiếp theo: Không gian quán:
Các quán ăn ngày nay đã trở nên quá nhiều, khi đó đồ ăn của các quán đã đạt được đến sực tương đường mà khách hàng thường ít nhận ra sự khác biệt. Khi đó, một yếu tố tiếp theo thu hút khách hàng chính là không gian của quán ăn. Những điều mà khách hàng sẽ trải qua từ lúc bước vào, trong quá trình chờ món ăn đến lúc bước ra khỏi cửa.
Những vấn đề chính cần quan tâm bao gồm:
Sự sạch sẽ, gọn gàng:
Những đồ dùng, nguyên liệu không dùng đến, bạn nên đưa vào bên trong, tách biệt với khu vực ăn của khách. Để khu vực đó được sạch sẽ, mỗi bàn nên có một thùng đựng rác nhỏ. Thường xuyên vệ sinh quán mỗi khi có khách đến và đi, hoặc lúc rảnh là bí quyết để quán luôn được sạch sẽ. Nếu vì quán đông khách mà bạn để quán ăn không sạch sẽ, bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng do họ sẽ không quay lại vào lần sau.
Phong cách bố trí của quán:
Đặc biệt với các quán chuyên biệt về món ăn vùng miền như bún bò Huế, hay vằn thắn,… đều cần được thiết kế quán ăn theo hướng không gian vùng miền. Điều này thường tưởng như không ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng, nhưng lại dần dần tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Họ sẽ mặc định quán ăn món này phải có không gian như quán của bạn, và sẽ các quán khác sẽ giảm sức hút.
-
Cuối cùng, phục vụ
Sự khác biệt giữa các quán ăn không phải là cách phục vụ, mà phục vụ tốt là yếu tố bắt buộc. Từ lúc khách bước chân đến quán cho đến lúc khách ra về, chúng ta đều cần làm khách thấy hài lòng về phong cách phục vụ.
Đảm bảo chỗ ngồi và ăn của khách sạch sẽ
Giảm thiểu thời gian chờ đợi món ăn
Đảm bảo đủ các gia vị kèm theo: chanh, tương ớt, sa tế, măng ớt ngâm,…
Kèm theo đồ uống miễn phí: nước lọc, trà đá,… (nếu có)
Luôn giữ thái độ vui vẻ với khách hàng.
Một vấn đề rất dễ gặp phải của các quán ăn đó là thuê người phục vụ không có kinh nghiệm. Thường những người làm phục vụ quán là các bạn sinh viên, hoặc người mới đi làm thêm, không có kinh nghiệm, và cũng không có ý định gắn bó lâu dài.
Do vậy rất dễ gặp phải trường hợp để họ thể hiện cảm xúc rõ nét: mệt mỏi, bực tức, khó chịu với khách hàng. Điều đó ảnh hưởng không tốt tới ấn tượng của khách về quán. Bạn hãy dành thêm thời gian đào tạo, chỉ dạy những vấn đề cơ bản dành cho những người mới, để họ đảm bảo được phong cách phục vụ cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.
Để khách trở lại cùng những người bạn?
Với những quán ăn ngon, phục vụ tốt và có một không giản đủ đẹp, thì khách hàng sẽ không ngần ngại quay lại lần sau cùng những người bạn. Những khách hàng cũ, cùng những lời truyền miệng cho người khác của họ chính là cách làm marketing hiệu quả nhất.
Doanh thu của một quán ăn hay một cửa hàng bất kì đều sẽ được đảm bảo đều đặn và ổn định nhất từ khách hàng cũ. Nhưng cũng đừng quên đầu tư để thu hút những khách hàng mới.
Chúc bạn sẽ thành công với những quan điểm trên, thu hút khách hàng để mang lại doanh thu tốt nhất cho chính cửa hàng, quán ăn của mình.
Nếu cần hỗ trợ, hãy liên hệ Cơ Khí Viễn Đông để được tư vấn về máy móc thiết bị chế biến thực phẩm.