Lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao

Kinh doanh lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao hay không? Khi mà khách hàng chỉ mất một khoản tiền nhất định thì có thể ăn tùy thích. Hãy cùng noinaupho.vn giải đáp thắc mắc về mở quán lẩu buffet và cách sinh lời trong kinh doanh nhé!

Lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao

Nhận định “lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao” là đúng

Thực tế, bạn có thể thấy ngành kinh doanh buffet đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Hầu hết ở các thành phố lớn đều mọc lên vô số quán lẩu buffet với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Một số thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến như “Taka BBQ, Furano buffet, King BBQ, Samurai BB,… với hình thức kinh doanh riêng.

Mặc dù trên thị trường có nhiều quán lẩu buffet nổi tiếng nhưng nhiều người vẫn chọn ngành này để kinh doanh thì đây có thể là một minh chứng về việc mở quán lẩu buffet mang lại lợi nhuận cao mặc dù lượng thực phẩm cung cấp cho khách hàng nhiều.  

Lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao

Vậy các quán lẩu buffet đã làm gì để sinh lời, hãy cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé?

Cách kinh doanh quán lẩu buffet sinh lời

Lựa chọn đoạn thị trường góc

Có quá nhiều quán lẩu buffet có vị thế trên thị trường. Nhưng điểm đặc biệt là chỉ tập trung ở thành thị và những nơi đông đúc dân cư. Vì vậy để cạnh tranh và sinh lời trong ngành này, bạn nên chọn thị trường góc (nơi mà kinh doanh buffet chưa phát triển nhưng có tiềm năng trong tương lai).

Lẩu buffet có mang lại lợi nhuận cao

Thay vì thuê những mặt bằng ở thành thị, bạn nên tham khảo địa điểm ở vùng đang dần phát triển lên thị trấn. Nơi mà càng ít đối thủ cạnh tranh càng tốt nhé!

Bí quyết giảm hành vi tiêu dùng của khách hàng 

Để kinh doanh buffet có lãi, bạn cần chú ý một số nguyên tắc khiến khách hàng lầm tưởng mình đã ăn thoải mái so với tiền bỏ ra.

  • Nguyên tắc 1: “Nhiều mà ít”

Thay vì phục vụ món ăn trên những đĩa loại to, quán lẩu buffet nên ưu tiên chọn đồ dùng loại nhỏ. Và việc sắp xếp, trang trí cần khoa học để đĩa nhỏ nhưng trông được nhiều, bắt mắt.

Thực tế cho thấy rằng, áp dụng nguyên tắc này trong phục vụ lẩu buffet làm giảm khẩu phần của khách hàng xuống “30-35%”.

trang trí nhiều mà ít

  • Nguyên tắc 2: “Thêm đồ ăn kèm trong menu”

Thường trong lẩu buffet sẽ bổ sung thêm các món ăn khai vị lúc đầu. Bạn có thể thêm một món chiên rán và một đĩa salad loại lớn trong lúc khách hàng chờ phục vụ. 

Các món dầu mỡ và rau củ sẽ khiến khách nhanh chóng no bụng hơn, gọi đồ sẽ giảm xuống đáng kể. 

một số món phụ trong buffet

  • Nguyên tắc 3: “Đẩy mạnh vòng quay gọi món”

So với ăn quán lẩu bình thường thì lẩu buffet sẽ cần chuẩn bị sẵn trước nhiều món để phục vụ khách hàng. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình quay vòng món cho khách, sẽ giúp giảm thời gian ăn. 

Trung bình nếu phục vụ khách nhanh thì trong khoảng 2h bạn có thể phục vụ 2 lượt khách. Với lượng khách hàng lớn, chỉ cần phục vụ trong thời gian ngắn đồng nghĩa với lợi nhuận sẽ cao hơn. 

vòng quay trong phục vụ

Thiết kế menu sáng tạo 

Bên cạnh mẹo trang trí món ăn, thiết kế menu khoa học cũng giúp tăng lợi nhuận cho quán lẩu buffet. Những món ăn có nguyên liệu đắt tiền (thịt bò, thịt lợn, hải sản,…) xếp vào giữa menu. Còn các món rau củ quả giá thấp sẽ xếp xung quanh để chi phối khách hàng. 

menu lẩu buffet

Tăng giá với các loại thức uống 

Một chiến thuật để sinh lời trong buffet là tăng giá với các loại thức uống. Thực tế thì không ai đi ăn lẩu lại không dùng thêm đồ uống. Họ đã bỏ ra 1 khoản tiền khá để đi ăn, chắc chắn sẽ không tiếc vài chục để gọi thêm nước uống.

Tùy thuộc vào từng loại nước uống mà bạn nên áp những mức giá thành khác nhau. Nhưng thường giá trị bán ra sẽ gấp khoảng 3-4 lần mua vào.

nước uống ăn lẩu buffet

Trong kinh doanh lẩu buffet, bạn cần chú ý đến nguồn thực phẩm. Đừng vì lợi nhuận mà chọn nguyên liệu kém chất lượng, nếu bị phát hiện thì sẽ khó gây dựng lại hình ảnh quán sau này nhé. Bên cạnh đó để lợi nhuận được cố định và tăng qua các tháng thì cần quan tâm đến những chi phí bỏ ra (chi phí để mở quán, chi phí cho khu bếp). 

Hi vọng với những chia sẻ từ Viễn Đông sẽ giúp bạn có chiến thuật kinh doanh phù hợp để thu được siêu lợi nhuận nhé! Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm: “Mở quán lẩu cần những dụng cụ gì? Sắm ngay nếu muốn kinh doanh lẩu”

© 2019 Nồi nấu phở bằng điện. Thiết kế Website bởi Trongtamtay.com