Mở quán lẩu cần những dụng cụ gì

Muốn mở quán lẩu thực chất sẽ “không dễ dàng” nếu mua thiếu hoặc sai thiết bị hỗ trợ. Vậy thì bài viết này, bạn sẽ được noinaupho.vn chia sẻ việc mở quán lẩu cần những dụng cụ gì để kinh doanh thành công nhé! Tham khảo ngay để chuẩn bị thiết bị tốt nhất.

mở quán lẩu cần những dụng cụ gì

Tổng quan bài viết:

  • Thiết bị cần thiết phục vụ bên ngoài quán lẩu 
  • Dụng cụ hỗ trợ nhân viên khu bếp 
  • Địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất

Thiết bị cần thiết để phục vụ bên ngoài quán lẩu 

Hệ thống bếp lẩu dường như là quan trọng nhất với không gian bên ngoài để phục vụ khách. Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng, chủ quán cần chọn thiết bị cho phù hợp.

Quán lẩu hạng sang

Đối tượng khách hàng mà quán lẩu quan tâm là những người có thu nhập cao. Vì vậy, để phục vụ thượng khách này, bạn cần lựa chọn những thiết bị hiện đại và cho họ cảm giác thoải mái khi dùng.

Thiết bị lẩu hơi công nghệ và hệ thống hút mùi là dụng cụ không thể thiếu đối với quán lẩu cao cấp.

mở quán lẩu cần những dụng cụ gì

Quán lẩu quy mô vừa 

Khách hàng mà quán lẩu hướng tới là mọi đối tượng từ người có thu nhập cao đến sinh viên. Vì vậy mà menu cũng như thiết kế ở các quán lẩu có quy mô vừa là tương đối đa dạng.

Do đó, có quán sẽ sử dụng những thiết bị cao cấp như nấu lẩu hơi, hút mùi. Nhưng có quán vẫn sử dụng bếp dùng cồn.

thiết bị cho quán vừa

Quán lẩu bình dân 

Quán lẩu bình dân thường được kinh doanh từ gia đình. Nhưng quy mô tương đối rộng. Khách hàng của họ là những người có thu nhập trung bình và sinh viên là chủ yếu.

Vì vậy, thiết bị tương đối quen thuộc là dạng bếp ga mini hoặc bếp dùng cồn để đun.

thiết bị lẩu bình dân

Trên đây là tổng quan các thiết bị cần thiết dùng cho bề nổi của quán. Bên cạnh đó, các dụng cụ hỗ trợ bên trong bếp cũng rất quan trọng góp phần tạo sự thành công cho quán.

Dụng cụ hỗ trợ nhân viên khu bếp  

Để quy trình trong khu bếp vận hành trơn tru nhất thì các quán lẩu cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

Thiết bị bảo quản 

Nguyên liệu được nhập về, nhân viên có nhiêm vụ kiểm tra và phân loại. Những dụng cụ cần thiết đầu tiên bao gồm cân, rổ inox, chậu đựng,…Lượng nguyên liệu nhập mỗi lần tương đối nhiều không thể dùng hết mỗi ngày, vì vậy mà các thiết bị bảo quản cũng rất cần thiết.

Tùy vào số lượng nhập mỗi lần, thiết bị bảo quản sẽ có dung tích chứa khác nhau. Nhìn chung với các quán lẩu, sẽ lựa chọn các thiết bị bảo quản công nghiệp vì thể tích lớn, khả năng làm đông nhanh. 

Trên thị trường đang cung cấp các loại tủ bảo quản công nghiệp 2 cánh, 4 cánh hoặc dạng bàn lạnh nằm ngang tiết kiệm diện tích (vừa có thể bảo quản, vừa dùng để làm bàn sơ chế).  

thiết bị bảo quản

Thiết bị sơ chế

Nguyên liệu từ khu bảo quản sẽ được chuyển sang bên sơ chế, tại đây nhân viên bếp có nhiệm vụ rửa và chế biến thành thành phẩm để nhúng lẩu. Vì vậy, các thiết bị không thể thiếu hỗ trợ sơ chế bao gồm 

– Các thiết bị phục vụ rửa nguyên liệu: “chậu rửa công nghiệp 2 bồn”

– Thiết bị sơ chế thực phẩm tươi sống: “máy thái thịt (thịt thường, ba chỉ bò Mỹ), máy cưa xương, máy viên thịt, máy cắt rau củ,..”. Việc sử dụng các dụng cụ này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí như thời gian, nhân lực. Vì đây là các dòng máy chế biến công nghiệp nên hiệu suất và độ bền tương đối cao.

thiết bị sơ chế

Hai thiết bị trong khu sơ chế có thể hỗ trợ qua lại liên tục. Vì vậy, cần được bố trí gần nhau để thuận tiện nhất cho nhân viên. Sau khi sơ chế, nguyên liệu nhúng lẩu được trang trí và sắp xếp lên bàn inox gần cửa để phục vụ khách.

Thiết bị nấu nước lẩu 

Một số nguyên vật liệu đã sơ chế để nấu nước lẩu được chuyển đến khu vực này. Ngoài chế biến nước lẩu, các món ăn phục vụ kèm cũng được nấu tại đây.

Tùy thuộc vào quy mô của từng quán mà thiết bị nấu sẽ có công suất khác nhau. Thiết bị cần thiết được đề xuất bao gồm “bếp Á 2 họng, 3 họng, bếp hầm, nồi hầm xương thể tích lớn,…” 

thiết bị nấu lẩu

Thiết bị vệ sinh

Đây là công đoạn cuối cùng trong quy trình vận hành của khu bếp. Bát đĩa và các dụng cụ nấu nước sẽ được vệ sinh tại đây. Vì vậy các thiết bị bắt buộc phải có ở đây bao gồm “chậu rửa công nghiệp, giá bát, bẫy mỡ, máy thông gió hút mùi,…”. Ngoài ra, đối với những quán lẩu cao cấp có thể bổ sung thêm “máy rửa bát công nghiệp, tủ sấy bát 1 hoặc 2 buồng”.

thiết bị vệ sinh

Muốn khu vực bếp vận hành trơn tru hãy lựa chọn những thiết bị bếp chất lượng tốt nhất. Tham khảo tư vấn mua sắm để chọn được địa chỉ cung cấp uy tín nhé!

Địa chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất

Hiện nay, rất nhiều cơ sở cung cấp các thiết bị phục vụ cho quán lẩu. Vì thế, để chọn một địa chỉ đáng tin cậy sẽ tương đối khó khăn với khách hàng. 

Để tìm hiểu và mua các thiết bị cho khu bếp quán lẩu. Bạn có thể tham khảo công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Viễn Đông. Một địa chỉ uy tín trên thị trường máy móc chế biến thực phẩm. Với 8 năm kinh nghiệm trong nghề với thiết bị chất lượng chính hãng được đánh giá bởi “Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng”. Đồng thời đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm tham khảo sản phẩm công ty nhé!

Công ty thiết bị bếp công nghiệp

Mong rằng, nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “mở quán lẩu cần những dụng cụ gì?” Chúc bạn thành công trong kinh doanh lẩu nhé!

Xem thêm: Top 3 mẫu nồi nấu nước lẩu được ưa chuộng nhất hiện nay

© 2019 Nồi nấu phở bằng điện. Thiết kế Website bởi Trongtamtay.com